Muadung.net

Cách sơ chế và chế biến rong nho tươi – tách nước đơn giản

Rong nho là một loài rong biển thuộc họ Caulerpaceae có nhiều giá trị dinh dưỡng mang lại lợi ích cho sức khỏe. Do nhu cầu tăng cao nên rong nho được nuôi trồng nhiều hơn vào những năm trở lại đây. Việc mua rong nho tươi hoặc rong nho tách nước để sử dụng tại nhà ngày càng phổ biến.

Tuy nhiên cách sơ chế, chế biến rong nho tươi và rong nho tách nước như thế nào để ngon và vẫn giữ được chất dinh dưỡng không phải ai cũng biết. Mua Đúng sẽ cùng bạn tìm hiểu nha.

Cách sơ chế rong nho đơn giản

Trước khi chế biến thực phẩm, việc sơ chế chúng nắm vai trò quan trọng. Đặc biệt là thực phẩm giàu dinh dưỡng như rong nho, việc làm sạch như thế nào mà vẫn giữ được độ giòn tươi ngon mà không bị vỡ bóng nước thật sự cần thiết

Cách sơ chế rong nho tươi

Cách sơ chế rong nho đơn giản

Cách sơ chế rong nho tách nước (khô)

back to menu ↑

Cách chế biến rong nho tươi và rong nho tách nước

Thực chất rong nho tách nước sau khi qua sơ chế ngâm nước đã nở thì giống như rong nho tươi, không có khác biệt. Sau đây là một vài cách chế biến rong nho đơn giản, dễ làm.

Dùng trực tiếp cùng nước sốt

Cách chế biến rong nho này không mất quá nhiều thời gian lại giữ nguyên hương vị tươi mát vốn có.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Tiến hành thực hiện:

Sashimi cá hồi ăn kèm rong nho

Cách chế biến rong nho ăn cùng sashimi mang lại hương vị tươi mát khi kết hợp giữ độ tươi sống của cá hồi và độ giòn của rong nho, quá hoàn hảo.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Tiến hành thực hiện:

Thịt bò xào rong nho

Cách chế biến rong nho ăn kèm với thịt bò xào làm phong phú thêm thực đơn trong bữa ăn của gia đình mình, không bị ngấy khi quá quen với những món ăn cũ.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Tiến hành thực hiện:

Canh rong nho súp lơ tôm mực

Cách chế biến rong nho nấu canh cùng súp lơ và tôm mực dùng rất thanh mát, dễ ăn mà vẫn đảm bảo các chất dinh dưỡng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Tiến hành thực hiện:

back to menu ↑

Lưu ý khi sơ chế và chế biến rong nho tươi – tách nước

Trên là cách sơ chế và chế biến rong nho mà Mua Đúng đã liệt kê ra để mọi người tham khảo, tuy nhiên vẫn còn một số lưu ý mà mọi người cần biết sau đây:

Đấy là một số lưu ý cuối cùng trong việc sơ chế, chế biến rong nho tươi và rong nho tách nước. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp được thông tin hữu ích cũng như giúp các bạn có thêm những công thức mới mẻ khi chế biến rong nho nhé!

Exit mobile version