Muadung.net

Các thuật ngữ phổ biến trong Kubernetes không thể bỏ qua

Một nền tảng điều phối mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua để đạt được những hiệu quả cao trong việc quản lý các ứng dụng được triển khai dựa trên Container chính là Kubernetes. Để có thể hiểu được một cách rõ nét Kubernetes là gì cũng như các thuật ngữ phổ biến trong Kubernetes, bạn hãy cùng tìm hiểu và theo dõi bài viết được Bizfly Cloud chia sẻ dưới đây nhé!

Khái niệm về Kubernetes 

Kubernetes hay kube hoặc k8s là một nền tảng mã nguồn mở có khả năng điều phối và tự động hoá các quy trình thủ công có liên quan đến việc triển khai, quản lý cũng như mở rộng các ứng dụng trên container. Bên cạnh đó các cluster Kubernetes có thể mở rộng các host trên đám mây tại chỗ, công khai, riêng tư hoặc đám mây lai. Điều này cho thấy khả năng quản lý các nhóm một cách hiệu quả và dễ dàng của Kubernetes.

Các thuật ngữ phổ biến trong Kubernetes - Ảnh 1

back to menu ↑

Ứng dụng của Kubernetes 

Khi sử dụng công nghệ Kubernetes, những ưu điểm chính và lợi ích mà doanh nghiệp có thể nhận được từ nền tảng điều phối này có thể dễ dàng thấy được như:

back to menu ↑

Các thuật ngữ phổ biến trong Kubernetes 

Trước khi bắt đầu sử dụng Kubernetes hoặc tiến hành tìm hiểu sâu hơn về thuật ngữ này thì bạn cần phải nắm chắc được các khái niệm cơ bản trong Kubernetes được Bizfly Cloud chia sẻ dưới đây:

Như vậy, bài viết mà Bizfly Cloud chia sẻ không những giúp bạn có thể hiểu rõ được khái niệm và ứng dụng Kubernetes mà còn nắm rõ được các thuật ngữ phổ biến khã trong Kubernetes. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn nữa về Kubernetes hoặc sử dụng nó một cách hiệu quả thì hãy tìm hiểu thật kỹ bài viết này nhé!

BizFly Cloud – Cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tốt nhất tại Việt Nam

Vận hành bởi VCcorp

Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Google map: https://goo.gl/maps/CUqazfqqgd5w4HSh6

Exit mobile version